Zalo hỗ trợ
Liên hệ Fanpage

TikTok ADS là gì? Tổng quan về quảng cáo TikTok hiệu quả 2023

Bởi Quản trị viên
22/02/2023
upload/article/KWl8HbI7XwtRWqSKFOhQXFqsUs9XCHw8kZi6vLkQ.png

Mạng xã hội TikTok đạt hơn 800 triệu lượt tải xuống trong năm 2022, trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất năm. Với tiềm năng cực lớn như vậy, việc triển khai quảng cáo trên TikTok được rất nhiều người quan tâm. Vậy cùng hocquangcao.com.vn tìm hiểu về TikTok ADS là gì? Tổng quan về quảng cáo TikTok hiệu quả 2023 bài viết dưới đây nhé!


TIKTOK ADS LÀ GÌ?

Mạng xã hội TikTok cung cấp một nền tảng hỗ trợ quảng cáo sản phẩm tuyệt vời cho doanh nghiệp. Bao gồm: nhắm mục tiêu, tạo quảng cáo, công cụ quản lý quảng cáo, báo cáo thống kê chiến dịch,… Dựa vào đây, bạn có thể quảng cáo và đưa sản phẩm, thương hiệu đến hàng triệu khách hàng.

Cơ bản TikTok Ads vẫn chưa có được sự phổ biến tuyệt đối giống Facebook hay Instagram Ads. Nhưng đây vẫn là cơ hội lớn dành cho công ty muốn mở rộng thị trường, mở rộng khách hàng, giới thiệu sản phẩm. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm tuyệt vời để đầu tư cho chạy quảng cáo TikTok bởi hiện chưa có nhiều doanh nghiệp phát huy được tiềm năng trên nền tảng này.

Khi là đối tác quảng cáo TikTok thì dù bạn có là đơn vị nhỏ, chi tiền hạn chế hay triển khai quảng cáo chiến dịch chỉ 10 ngày thì TikTok vẫn luôn cung cấp những công cụ hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp triệt để.

 

TikTok Ads là gì

Xem thêm: Khóa học TikTok tại LdhAcademy

Sau đây là danh sách 5 loại quảng cáo TikTok:

  • In-Feed Ads.

  • Brand Takeover.

  • TopView.

  • Branded Hashtag Challenge.

  • Branded Effects.

TikTok cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo với hiệu quả khác nhau, sẽ khó để doanh nghiệp biết định dạng quảng cáo nào phù hợp. Đó cũng là lý do vì sao Quảng Cáo Siêu Tốc đi sâu vào những loại quảng cáo trên TikTok và cách thức triển khai mỗi loại quảng cáo này.

Tổng quan xu hướng người dùng TikTok

TikTok là mạng xã hội chia sẻ video được tạo ra với mục đích đem lại một môi trường giải trí hữu ích cho người dùng. Tại đây, các trải nghiệm ngắn, thú vị của cá nhân cũng được cập nhật. Từ đó, hành vi người dùng sẽ thay đổi và có xu hướng thích những video bắt mắt, mang tính viral hơn là nội dung thời sự, giáo dục,...

Tổng quan xu hướng người dùng TikTok

Theo thống kê cụ thể từ Tiktok, tại Việt Nam, độ tuổi sử dụng TikTok nhiều nhất nằm trong khoảng từ 18 - 24 tuổi. Đây là những người trẻ có lối sống hiện đại, cởi mở, thích tương tác và cập nhật xu hướng. Trong đó, nhóm này cũng được chia thành 2 phân loại nhỏ như sau:

  • Nhóm 1: Nhóm sử dụng TikTok vì thích thể hiện, theo trào lưu và dễ dàng bắt kịp các xu hướng mới cực nhanh.
  • Nhóm 2: Xem TikTok chỉ để giải trí.

Một số lưu ý khi chạy TikTok Ads

- Xác định rõ ngành hàng và sản phẩm quảng cáo

- Nghiên cứu rõ về chính sách quảng cáo

- Đầu tư Landing Page chỉnh chu và đầy đủ thông tin

- Content thu hút và hấp dẫn

 

Content thu hút và hấp dẫn

Tạo TikTok Ads hiệu quả với content mới lạ và hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Trên đây là tổng hợp toàn bộ các thông tin liên quan đến TikTok Ads. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích này, bạn có thể thực hiện chạy quảng cáo trên nền tảng này một cách hiệu quả và thuận lợi nhất.

 

Bài viết liên quan