Zalo hỗ trợ
Liên hệ Fanpage

Có mấy loại hình quảng cáo tiktok ads? Loại nào hiệu quả?

Bởi Quản trị viên
03/07/2023
upload/article/UlOweuN7Q5WeVMyodyvn0beOcjQm6yLtRTCwZPOY.png

TikTok đang trở thành một nền tảng quảng cáo tiềm năng cho các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Vì vậy, hiểu rõ các hình thức quảng cáo trên TikTok là rất quan trọng để có thể lựa chọn phương pháp phù hợp nhất cho sản phẩm và thương hiệu của bạn. Hiện nay, có hai loại quảng cáo chính trên TikTok bao gồm:



Quảng cáo xây dựng hình ảnh thương hiệu:

- In-feed: đây là dạng quảng cáo dài từ 5-60 giây. Nó xuất hiện giữa các video trên trang "Dành cho bạn" và là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên TikTok. Điều này cho phép bất kỳ người dùng nào cũng có thể sử dụng và dễ dàng thiết lập bằng trình quản lý quảng cáo TikTok. Quảng cáo in-feed có khả năng tăng đáng kể nhận diện thương hiệu và thúc đẩy người dùng mua hàng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Top view: đây là dạng quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng mở ứng dụng, với kích thước toàn màn hình trong 3-5 giây. Sau đó, nó tự động chuyển sang video quảng cáo in-feed. Quảng cáo Top View có khả năng nhận diện thương hiệu vượt trội nhờ ưu thế về khả năng hiển thị này. Đồng thời, nó cũng cung cấp nút gọi hành động tùy chỉnh giúp tối ưu hóa lượt chuyển đổi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Branded Hashtag Challenge là một dạng quảng cáo mà các thương hiệu sử dụng một hashtag đặc trưng như #InMyDenim, #Maybeli, để kích thích người dùng tạo và chia sẻ nội dung liên quan đến chủ đề đó. Các nhà sáng tạo nội dung và người dùng TikTok sẽ sử dụng hashtag này trong các video của họ, từ đó lan tỏa hình ảnh sản phẩm và thông điệp thương hiệu tới nhiều người hơn.

Xem thêm: TOP 7 MẶT HÀNG KINH DOANH “ KHỦNG “ TRÊN TIKTOKSHOP

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quảng cáo Branded Hashtag Challenge sử dụng nội dung người dùng tạo ra (UGC) để quảng bá sản phẩm, điều này tạo ra một cảm giác gần gũi và chân thực. Vì vậy, người xem sẽ không cảm thấy mình đang xem một chiến dịch quảng cáo truyền thống, và điều này giúp tăng khả năng tiếp cận của quảng cáo. Tuy nhiên, Branded Hashtag Challenge thích hợp chủ yếu để tăng cường nhận diện thương hiệu, chứ không phải để tạo chuyển đổi trực tiếp.

Branded Effect là một hình thức quảng cáo đặc biệt trên TikTok. Nó sử dụng các sticker, bộ lọc và hiệu ứng chuyển động để làm nổi bật sản phẩm và tên thương hiệu. Loại quảng cáo này khuyến khích tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, bởi vì nó dựa trên nội dung được tạo ra bởi người dùng.

Các thương hiệu trong lĩnh vực mỹ phẩm, thời trang, game thường sử dụng quảng cáo Branded Effect trên TikTok. Bằng cách tích hợp tính năng của sản phẩm vào các hiệu ứng, người dùng TikTok có thể trải nghiệm thử sản phẩm, gợi lên sự tò mò và nhu cầu mua hàng của họ.

Reach and Frequency (R&F) là một hình thức quảng cáo giúp tối đa hóa phạm vi tiếp cận người dùng và kiểm soát tần suất hiển thị quảng cáo dựa trên mức giá thầu cố định. Quảng cáo R&F thường được kết hợp với hình thức quảng cáo khác, thường là quảng cáo in-feed, để tăng cường số lượng người tiếp cận và tương tác. Bằng cách sử dụng quảng cáo R&F, bạn có thể biết trước số lượng tiếp cận, số lần hiển thị và tần suất hiển thị dựa trên mức giá thầu cố định mà bạn đưa ra.

Quảng cáo Top Feed TikTok là một cấu hình giúp tối ưu vị trí hiển thị cho các video quảng cáo Reach and Frequency (R&F). Khi sử dụng cấu hình Top Feed, các video quảng cáo sẽ được ưu tiên hiển thị ở vị trí đầu tiên trong cuộn tin "Dành cho bạn" khi người dùng lướt TikTok, thay vì hiển thị ở vị trí giữa cuộn tin như thường lệ.

Các hình thức quảng cáo trên TikTok cho thương mại điện tử cho phép các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến trực tiếp trên nền tảng hoặc chuyển đổi người dùng sang các trang Landing page, website để mua hàng. Các giải pháp quảng cáo thương mại điện tử bao gồm:

- Dynamic Showcase Ads: Quảng cáo TikTok Dynamic Showcase (DSA) là những video quảng cáo tùy chỉnh được tạo ra trong thời gian thực dựa trên mẫu video quảng cáo có sẵn. Video quảng cáo DSA hiển thị các thông tin được cập nhật từ danh mục sản phẩm như hình ảnh, tính năng, giá cả, số lượng,... Quảng cáo DSA giúp tối ưu khả năng phân phối, cải thiện khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng và giảm thời gian quản lý chiến dịch.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Collection Ads: Quảng cáo Collection Ads trên TikTok cho phép người dùng trải nghiệm và mua hàng trực tiếp từ các video quảng cáo. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển hướng đến trang chứa danh sách sản phẩm có liên quan, từ đó tăng khả năng chuyển đổi và tạo ra doanh thu trực tiếp từ quảng cáo.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Những hình thức quảng cáo này cung cấp các cách tiếp cận khác nhau cho doanh nghiệp trên TikTok, từ tăng phạm vi tiếp cận, tương tác và tạo nhận diện thương hiệu đến khả năng tạo chuyển đổi trực tiếp cho các trang mục tiêu khác nhau trên nền tảng.

Quảng cáo Collection trên TikTok là một dạng quảng cáo hiển thị video trong trang Dành cho bạn (In-feed), kết hợp với thẻ sản phẩm (product cart) như một nút gọi hành động tùy chỉnh (CTA). Khi người dùng nhấp vào thẻ sản phẩm, họ sẽ được chuyển đến Trang cửa hàng (Instant gallery page), nơi danh sách sản phẩm được lựa chọn từ danh mục sản phẩm (catalog) sẽ được hiển thị.

Ưu điểm của quảng cáo Collection TikTok:

- Tối ưu trải nghiệm khám phá sản phẩm của người dùng: Quảng cáo Collection giúp người dùng dễ dàng khám phá và tìm hiểu về sản phẩm thông qua danh sách sản phẩm được hiển thị một cách trực quan.

- Cá nhân hóa video quảng cáo sản phẩm: Quảng cáo Collection cho phép cá nhân hóa nội dung video quảng cáo dựa trên sản phẩm và thông điệp thương hiệu, từ đó tạo sự tương tác và gắn kết với người dùng.

- Nâng cao trải nghiệm mua sắm không bị gián đoạn: Quảng cáo Collection giúp người dùng trải nghiệm mua sắm một cách liền mạch, mà không cần chuyển hướng qua nhiều trang web khác nhau.

Quảng cáo Deeplink TikTok là một hình thức cho phép người dùng truy cập trực tiếp vào sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử như Shopee hay Lazada. Định dạng này giúp cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và đồng thời tối ưu hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp.

Đối với các nhà bán hàng trên các trang thương mại điện tử, quảng cáo Deeplink TikTok hỗ trợ tối ưu hoá quảng cáo ngoại sàn với những ưu điểm sau:

- Rút ngắn hành trình mua hàng của người dùng với các trang thương mại điện tử.

- Cải thiện tỷ lệ tương tác và giữ chân khách hàng.

- Tăng cường tiếp thị, nhắm đúng vào khách hàng mục tiêu và tăng doanh số đầu tư hiệu quả (ROI).

Quảng cáo TikTok Shop, hay còn gọi là TikTok Shopping Ad (Quảng cáo mua sắm), là một gói giải pháp quảng cáo mới trên TikTok Shop. Nó giúp các nhà bán hàng trên TikTok Shop quảng cáo sản phẩm trong gian hàng thông qua các hình thức hiển thị sản phẩm khác nhau.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các giải pháp quảng cáo mua sắm mới nhất trong gói quảng cáo TikTok Shop bao gồm:

  • Video Shopping Ad (Quảng cáo mua sắm qua video): Đây là dạng quảng cáo cho phép người dùng mua hàng trực tiếp từ các video trên trang cuộn tin. Dạng quảng cáo này sử dụng khả năng hiển thị sản phẩm của quảng cáo Collection và sử dụng thuật toán phân phối thông minh để tiếp cận người dùng trong giai đoạn cuối của quá trình mua hàng.
  •  Live Shopping Ad (Quảng cáo mua sắm trực tiếp): Hình thức quảng cáo này sử dụng các sự kiện phát trực tiếp (livestream) làm nội dung chạy quảng cáo. Trong các buổi livestream, người xem có thể tương tác trực tiếp với nhà bán hàng và mua sản phẩm thông qua liên kết hoặc thẻ sản phẩm được ghim trên giao diện.
  •  Catalog Listing Ad (Quảng cáo danh mục): Đây là hình thức quảng cáo hiển thị một hoặc nhiều sản phẩm thuộc cùng một danh mục. Nó được hiển thị dưới dạng danh sách, sử dụng tính năng của quảng cáo Collection. Nhà quảng cáo sử dụng cách thức mua quảng cáo đấu thầu để đảm bảo sản phẩm của họ được hiển thị ở vị trí tối ưu nhất.

Hình thức quảng cáo TikTok sẽ hiệu quả với việc bán hàng?

Nếu bạn muốn đạt được mục tiêu chuyển đổi trực tiếp trên quảng cáo, tăng doanh số bán hàng, lượt truy cập web hoặc lượt tải ứng dụng, bạn nên sử dụng hình thức quảng cáo TikTok In-Feed.

Ngược lại, nếu bạn muốn tăng cường nhận diện thương hiệu, bạn nên liên hệ với đối tác Agency của TikTok để chạy quảng cáo Brand Takeover hoặc Hashtag Challenge.

LDH Media là một đối tác quảng cáo uy tín, chúng tôi đã thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả, tiết kiệm chi phí và tối ưu.

Xem thêm: DỊCH VỤ CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK CHẤT LƯỢNG

TOP 1 KHÓA HỌC CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK CHẤT LƯỢNG UY TÍN

 

Bài viết liên quan