Zalo hỗ trợ
Liên hệ Fanpage

Khám phá 6 xu hướng xây dựng chiến lược marketing nổi bật nhất 2023

Bởi Quản trị viên
18/04/2023
upload/article/knNz3RWqzKTJ2sFXOlQNg3lngM3Zu3bVCcOGeFZO.png

Cùng với sự thay đổi nhanh chóng và liên tục trong hành vi người tiêu dùng, các thương hiệu cũng theo đó có sự thích nghi và linh hoạt nắm bắt những xu hướng mới nhất. Để giúp các thương hiệu có cái nhìn toàn cảnh về thị trường cũng như hỗ trợ cho quá trình xây dựng chiến lược marketing, Hubspot mới đây vừa công bố báo cáo “2023 Marketing Strategy & Trends Report” khảo sát hơn 1.200 nhà tiếp thị B2B và B2C trên toàn cầu về các mục tiêu, thách thức và chiến lược của họ trong năm 2023. 

Cùng ldhacademy tìm hiểu 6 xu hướng nổi bật mà các thương hiệu có thể tham khảo và ứng dụng vào quá trình xây dựng chiến lược marketing của mình.

Video ngắn là định dạng mang lại tỷ suất hoàn vốn cao nhất 2023

Không chỉ là một xu hướng phổ biến được nhiều marketer sử dụng, video dạng ngắn còn là định dạng được dự đoán sẽ mang lại hiệu quả và tỷ suất hoàn vốn (ROI) cao nhất cho thương hiệu trong năm 2023. Sở hữu nội dung ngắn gọn và hấp dẫn, video dạng ngắn giúp thương hiệu tiết kiệm thời gian và công sức sản xuất nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả và khả năng lan truyền nội dung một cách hiệu quả trên tất cả các nền tảng mạng xã hội.

Sự bùng nổ của video dạng ngắn đã thay đổi hoàn toàn cách nhiều thương hiệu làm quảng cáo

Cụ thể, có đến 90% marketer cho biết họ sẽ duy trì và thậm chí gia tăng mức độ đầu tư vào định dạng này trong năm 2023 và 21% cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm video dạng ngắn trong chiến lược marketing của thương hiệu. 

Xem thêm: 7 xu hướng mạng xã hội định hình doanh nghiệp năm 2023

Influencer Marketing tiếp tục tăng trưởng

Theo một khảo sát về xu hướng người tiêu dùng của Hubspot, 33% Gen Z đã ít nhất một lần mua sản phẩm dựa trên đề xuất của người có sức ảnh hưởng. Nhóm khách hàng này cũng cho biết các gợi ý mua hàng từ Influencer có tầm quan trọng và sức ảnh hưởng lớn hơn so với lời giới thiệu từ bạn bè và gia đình của họ.

Châu Bùi: 'Tiềm năng của phái đẹp là vô tận'

Châu Bùi là một trong những Influencer được nhiều nhãn hàng săn đón nhất hiện nay tại Việt Nam

Có thể thấy, Influencer Marketing vẫn là một hình thức marketing hiệu quả với tỷ suất hoàn vốn cao mà các thương hiệu không nên bỏ qua, với hơn 89% các marketer dự định sẽ đầu tư nhiều hơn vào hình thức này. Bằng cách kết hợp Influencer Marketing và video dạng ngắn, thương hiệu có thể khai thác tối đa tiềm năng của hai xu hướng nổi bật nhất 2023 và gia tăng hiệu quả marketing. 

Sự phát triển của hình thức DM

Sử dụng DM (direct message, tạm dịch: tin nhắn trực tiếp) cho các hoạt động chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội là một chiến thuật khá mới. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những hình thức marketing có tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhất trong năm 2023 bởi khả năng kết nối và xây dựng mối quan hệ giữa thương hiệu với khách hàng hiệu quả, mang lại trải nghiệm mua hàng toàn diện cho người tiêu dùng.

Báo cáo Consumer Trends của Hubspot cũng chỉ ra rằng gần 20% Gen Z và 25% Millennials đã liên hệ trực tiếp với một thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội. Bên cạnh đó, khi các ứng dụng truyền thông xã hội như Instagram, Twitter và Facebook bắt đầu tham gia vào “sân chơi” thương mại điện tử, việc kết nối trực tiếp với khách hàng thông qua DM lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, giúp các thương hiệu nâng cao khả năng cạnh tranh và gia tăng doanh số bán hàng.

Business Direct Message Instagram Examples - Juphy

Thương hiệu có thể tạo sự kết nối tốt hơn với khách hàng thông qua hình thức trò chuyện trực tiếp

Với 87% marketer đang sử dụng DM trong chiến lược marketing cho biết sẽ tiếp tục duy trì và gia tăng mức đầu tư và 15% nhà tiếp thị có kế hoạch sử dụng DM để giao tiếp với khách hàng, đây được dự đoán là xu hướng có khả năng mang lại ROI cao thứ ba cho các thương hiệu trong năm 2023.

Tận dụng và tối ưu hoá SEO trên website thương hiệu

Mặc dù không phải là một xu hướng mới, việc tận dụng blog với một chiến lược SEO hiệu quả tiếp tục là một công cụ mạnh mẽ giúp các thương hiệu thu hút đối tượng mục tiêu và tạo ra tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Với 88% marketer có kế hoạch đẩy mạnh hoặc duy trì khoản đầu tư trong năm 2023, tận dụng SEO trong chiến lược marketing của thương hiệu được xếp thứ 4 về mức độ hiệu quả và tỷ suất ROI.

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo A.I đã mở ra nhiều cơ hội, giúp người dùng sáng tạo nội dung một cách nhanh chóng và chất lượng. Tuy nhiên, việc tạo ra hàng loạt nội dung dựa vào A.I nhằm đánh lừa các công cụ tìm kiếm sẽ gây hại cho khả năng xếp hạng SEO trên website của thương hiệu. Vào tháng 02/2023, Google đã công bố Hướng dẫn về nội dung được tạo ra từ A.I trong Google Search. Theo đó, việc đẩy mạnh SEO trên website bằng các nội dung A.I cần được cân nhắc kỹ lưỡng và có trách nhiệm để đảm bảo rằng nội dung tương thích với các thuật toán tìm kiếm và đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu mà các thương hiệu muốn nhắm đến.

Xem thêm: Marketing sẽ thay đổi như thế nào trong kỷ nguyên AI?

Xây dựng nội dung nhân cách hoá thương hiệu 

Số liệu từ Hubspot cho thấy sáng tạo nội dung phản ánh giá trị thương hiệu đang là xu hướng phổ biến thứ ba trong chiến lược marketing hiện nay của các doanh nghiệp. Giữa một thị trường đầy tính cạnh tranh, việc nhân cách hoá thương hiệu góp phần tạo nên sức hút, sự hấp dẫn trong các nội dung truyền thông. Từ đó, thương hiệu trở nên nổi bật hơn trong mắt khách hàng tiềm năng cũng như giao tiếp, xây dựng mối quan hệ hiệu quả hơn với người tiêu dùng. 

Nhắc đến Duolingo, người dùng dễ dàng liên tưởng đến một chú cú xanh nghiêm khắc với khách hàng trong việc học tập

Cụ thể, trong năm 2023, có 16% nhà tiếp thị có kế hoạch tận dụng nội dung phản ánh giá trị thương hiệu lần đầu tiên và 89% những người đã đầu tư vào dạng nội dung này có kế hoạch gia tăng hoặc duy trì đầu tư vào những nội dung nhân cách hoá thương hiệu.

Ứng dụng phân tích dữ liệu vào chiến lược marketing  

Một trong những phát hiện đáng chú ý nhất từ báo cáo của Hubspot cho thấy việc ứng dụng phân tích dữ liệu vào chiến lược marketing sẽ mang lại lợi thế lớn cho các marketer trong năm 2023. Bên cạnh những thông tin nhân khẩu học cơ bản, dữ liệu về sở thích và hành vi của người tiêu dùng trên mọi điểm chạm ở hành trình mua hàng cũng là những yếu tố mà các thương hiệu cần đặc biệt quan tâm để tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả. Đồng thời, những dữ liệu này cũng cung cấp cơ sở chính xác và đáng tin cậy, hỗ trợ cho việc sáng tạo nội dung, đánh giá chiến lược marketing và gia tăng tỷ lệ ROI của thương hiệu.

Data-driven marketer sẽ sở hữu lợi thế lớn trong năm 2023

Dù có thể hưởng lợi rất nhiều từ dữ liệu, báo cáo cũng chỉ ra rằng thách thức lớn nhất khiến cho các marketer khó tiếp cận nhóm đối tượng mục tiêu xuất phát từ những quy định về quyền riêng tư dữ liệu. Cùng với đó, sự mất lòng tin của người tiêu dùng trong việc chia sẻ dữ liệu cá nhân cũng có thể khiến các marketer bỏ lỡ các thông tin quan trọng và tạo ra nguồn dữ liệu không đủ chất lượng, ảnh hưởng đến quá trình lên chiến lược marketing. 

Tư vấn kinh doanh, phân tích xu hướng thị trường và các khóa học quảng cáo.

Xem thêm: Mách Bạn Những Từ Ngữ Vi Phạm Khi Chạy Quảng Cáo Facebook Cần Biết

Bài viết liên quan